Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hiển thị bài viết tin tức Hiển thị bài viết tin tức

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Bá Minh Vụ trưởng Vụ GDMN, Bộ GDĐT; bà Lesley Miller, Phó trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam; các giảng viên đại diện Văn phòng UNICEF khu vực Đông Á - Thái Bình Dương và các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà nghiên cứu cán bộ quản lí, giảng viên, giáo viên mầm non Việt Nam.


Quang cảnh Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Bá Minh Vụ trưởng Vụ GDMNcho rằng, trẻ em giai đoạn 0-6 tuổi là giai đoạn vàng của sự phát triển.Ở Việt Nam, nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non đã và đang được coi trọng, quan tâm. Chính phủ đã có nhiều chính sách quan trọng để phát triển bậc học giáo dục mầm non, hướng tới sự phát triển trẻ thơ toàn diện.

Ông Minh cho biết thêm, thời gian qua UNICEF đã có những hỗ trợ rất có ý nghĩa đối với GDMN Việt Nam, nhờ sự hỗ trợ của UNICEF, Bộ GDĐT đã xây dựng và trình Chính phủ ban hành chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo và chính sách với GVMN; xây dựng trình Chính phủ ban hành Đề án phát triển GDMN đến năm 2025; khảo sát đánh giá và chỉnh sửa Chương trình GDMN; thích nghi và định chuẩn Việt Nam Bộ Công cụ ASQ để đưa vào hỗ trợ phát hiện sớm, can thiệp sớm trong các cơ sở GDMN...


 Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ GDMN phát biểu tại Hội thảo

Theo ông Minh, những ngày diễn ra Hội thảo tập huấn “Thang đánh giá phát triển trẻ thơ và giáo dục phát triển tình cảm kĩ năng xã hội cho trẻ mầm non”,các giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý cốt cán giáo dục mầm non của Việt Nam và đại diện nước bạn Campuchia sẽ được chia sẻ những cách tiếp cận và nội dung mới mẻ, những sáng kiến của UNICEF khu vực về giáo dục phát triển tình cảm kỹ năng xã hội cho trẻ và đánh giá phát triển trẻ thơ toàn diện. Từ đó chuyển hóa thành công cụ nâng cao chất lượng giáo dục phát triển trẻ thơ toàn diện ở Việt Nam và tạo tiền đề cho những hợp tác trong thời gian tới giữa GDMN Việt Nam với UNICEF.

Trao đổi tại Hội thảo, bà Lesley Miller, Phó trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam cho biết, tình cảm - xã hộilà một điều kiện tiên quyết để học tập và phát triển toàn diện của trẻ và là tiền đề cho các lĩnh vực phát triển khác, trong khi đó, các giáo viên mầm non có năng lực hạn chế trong việc thiết kế các hoạt động học tập nhằm tạo điều kiện và đánh giá sự phát triển tình cảm - kỹ năng xã hội.


Bà bà Lesley Miller, Phó trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam trao đổi tại Hội thảo

Đại diện UNICEF Việt Nam cam kết UNICEF sẽtiếp tục phối hợp, làm việc chặt chẽ với Chính phủ, Bộ GDĐTvà các đối tác để thúc đẩy phát triển tình cảm - xã hội trong giáo dục mầm non và thúc đẩy phát triển trẻ thơ vì lợi ích tốt nhất của trẻ, vì tương lai của Việt Nam.

Hội thảo tập huấn “Thang đánh giá phát triển trẻ thơ và giáo dục phát triển tình cảm kĩ năng xã hội cho trẻ mầm non” được tổ chức từ ngày 18-22/6

Chương trình giáo dục Anh hỗ trợ trẻ Mầm non phát triển toàn diện như thế nào?

04-04-2019

Theo chương trình giáo dục Anh, độ tuổi từ 2 đến 5 tuổi là giai đoạn tốt để phát triển nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm và thể chất, tạo nền móng cho sự phát triển và học tập của trẻ sau này. Mỗi trẻ cần được tạo một khởi đầu và nhận được sự hỗ trợ phù hợp từ phía gia đình và nhà trường.

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: Trường MN Thanh Trạch

Địa chỉ: Thôn Thanh Vinh, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Email: mn_thanhtrach@quangbinh.edu.vn

Website: mnthanhtrach.edu.vn